Our Jewels Lifestyle 7 สิ่งสำคัญที่รู้แล้วอย่าหาทำ ในการขับรถช่วงฝนตก

7 สิ่งสำคัญที่รู้แล้วอย่าหาทำ ในการขับรถช่วงฝนตก

เราทุกคนต่างทราบดีว่ายามที่หยาดพิรุณสายฝนโปรยปราย ย่อมก่อให้เกิดภัยอันตรายต่อผู้ขับขี่เสมอ ใครที่เตรียมพร้อมมีการซื้อประกันภัยรถยนต์ไว้ ก็อาจจะเบาใจไปได้บ้าง แต่สำหรับใครที่รถไม่มีประกันก็คงจะไม่ค่อยจะมั่นใจในการขับรถช่วงฝนตกกันสักเท่าไหร่ แต่คนเราแต่ละคนมีความแตกต่างกัน พฤติกรรมและลักษณะนิสัยในการขับขี่จึงต่างกันไป

มีหลายคนที่มีความมั่นใจในตนเองสูงมาก เรียกว่ามั่นใจในฝีมือกับขับรถของตนเองเลย ทั้ง ๆ ที่ไม่ได้ซื้อประกันภัย รถยนต์ไว้ด้วย แต่เพราะมีประสบการณ์ขับรถมาเยอะ จึงรอดพ้นจากอันตรายมาได้เพราะฝีมือการขับขั้นเทพ แต่สำหรับใครที่เป็นมือใหม่ เราจะขอมาแนะนำ 7 สิ่งสำคัญที่รู้แล้วอย่าได้ทำเวลาขับรถในช่วงที่ฝนตก มีอะไรบ้างที่มือใหม่ควรตระหนัก มาดูกัน

1.ขับรถลุยน้ำ

สำหรับในกรุงเทพฯ การขับรถลุยน้ำก็เสี่ยงที่น้ำจะเข้ารถได้อยู่แล้ว หากยิ่งขับในต่างจังหวัดที่เราไม่คุ้นชินทางในพื้นที่ยิ่งต้องระวัง เพราะคุณไม่สามารถคาดการณ์ได้ว่าระดับน้ำนั้นแท้จริงสูงแค่ไหน ขับรถลุยน้ำแล้วจมทั้งคัน มีข่าวให้เห็นประจำ ฉะนั้นอย่าเสี่ยงเลยจะดีกว่า

2.ขับเร็วกว่าปกติ

เข้าใจว่าบางคนพอเห็นฝนตก ฟ้าฝนไม่เป็นใจในการเดินทางก็อยากจะรีบเหยียบคันเร่งให้รถถึงบ้านหรือจุดหมายปลายทางเร็ว ๆ จะได้ไม่ต้องติดอยู่กลางถนน แต่ในความเป็นจริงหากฝนตก คุณควรจะเลี่ยงการขับรถเร็ว ๆ เพราะยิ่งขับเร็วเรายิ่งเสี่ยง โดยเฉพาะช่วงที่ฝนตกปรอย ๆ ช่วงนั้นถนนจะลื่นมาก โอกาสรถจะไถลจนเราควบคุมรถไม่ได้ เป็นไปได้สูงทีเดียว

3.ใช้โทรศัพท์มือถือ

ในยามปกติ การใช้มือถือขณะขับรถก็อันตรายอยู่แล้ว ถ้ามาใช้มือถือในขณะที่ฝนตก อันเป็นช่วงเวลาที่เราจะต้องใช้ความพยายามควบคุมรถอย่างมีสติที่สุด ก็จะยิ่งแย่เข้าไปใหญ่ ถ้าไม่อยากให้เกิดอุบัติเหตุ พฤติกรรมนี้อย่าหาทำเชียวนะ

4.การเปิดไฟฉุกเฉิน

บางคนอาจจะเผลอไม่ได้ตั้งใจในการเปิดไฟฉุกเฉิน แต่ไม่ว่าจะตั้งใจหรือเผลอก็ตาม ในช่วงฝนตกต้องเช็กให้ดีและอย่าได้เปิดไฟฉุกเฉินโดยไม่จำเป็นเด็ดขาด เพราะรถคันอื่นที่ขับตามมาจะคิดว่ารถคุณเสีย พอเวลาคุณเปิดไฟเลี้ยวคันอื่นจะมองไม่เห็น และก็จะทำให้รถชนกันได้ ตรงนี้ต้องระวังไว้

5.การเปิดไฟสูง

ตรงนี้อาจเป็นความเชื่อที่ไม่ถูกต้องและมีการส่งต่อความเชื่อนั้นต่อกันมาเรื่อย ๆ ว่าเวลาขับรถช่วงฝนตกต้องเปิดไฟสูง อันที่จริงแล้วไม่จำเป็นเลย เปิดไฟต่ำก็เพียงพอที่จะมองเห็นในช่วงฝนตกได้ เอาเข้าจริงการเปิดไฟสูงจะอันตรายกว่า เพราะรถที่สวนมาแสงไฟของรถเราจะแยงตาเขา จนทำให้เกิดอุบัติเหตุได้

6.เหยียบเบรกกะทันหัน

อย่าลืมว่าเวลาฝนตกถนนจะลื่น การเหยียบเบรกกะทันหัน แบบหยุดรถทันทีทันใด บางทีก็ทำให้เสี่ยงเกินไป หากรถไถลก็เฉี่ยวชนได้ ดังนั้น ถ้าจะหยุดหรือชะลอรถให้เหยียบเบรกไว้ล่วงหน้า เผื่อระยะไว้สักหน่อยจะดีกว่า

7.ประกันขาดแต่ยังขับรถ

บางคนซื้อประกันภัยรถยนต์ไว้แล้ว แต่ซื้อแล้วก็แล้วกันไปไม่เคยใส่ใจเรื่องวันว่าจะครบกำหนดเมื่อไหร่ จนประกันขาดไปแล้ว ทั้ง ๆ ที่รู้ก็ยังใช้รถต่อไป หนักกว่านั้นขับรถขณะฝนตกด้วย ซึ่งถ้าเกิดอุบัติเหตุขึ้นมาขอให้รู้ไว้ว่าคุณจะไม่มีความคุ้มครองจากประกันแล้วนะ พึงระวังไว้

นี่คือ 7 สิ่งที่ไม่ควรทำขณะขับรถช่วงฝนตก อย่างไรก็ดีเพื่อความอุ่นใจ มีประกันคุ้มครองไว้ก็ดีกว่า ใครที่ยังไม่เคยซื้อประกันภัยรถยนต์ หรือประกันหมดอายุ แล้วสนใจจะต่อประกันเพื่อจะได้ความคุ้มครองที่ต่อเนื่อง สามารถเข้าไปดูประกันดี ๆ ได้ที่เว็บ EasyCompare เช็กราคาก็ได้ หรือจะซื้อเลยก็ทำได้บอกเลยสะดวกจริง ๆ

Related Post

บุหรี่ไฟฟ้าพอท

ทำความรู้จักบุหรี่ไฟฟ้าแบบพอท ใช้งานยังไง ดีจริงไหม?ทำความรู้จักบุหรี่ไฟฟ้าแบบพอท ใช้งานยังไง ดีจริงไหม?

บุหรี่ไฟฟ้าพอท หรืออีกชื่อหนึ่งที่หลาย ๆ คนมักจะเรียกกันว่าพอทไฟฟ้า เป็นอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ในกลุ่มของบุหรี่ไฟฟ้าที่ถูกออกแบบมาให้ใช้งานง่าย สะดวก ให้ความรู้สึกคล้ายกับการสูบบุหรี่จริง แต่จะเพิ่มความสะดวกได้มากกว่า ตัวเครื่องมีขนาดที่เล็กและพกพาง่าย สามารถใช้งานได้จริงในชีวิตประจำวัน การดูแลก็แสนจะง่าย เรียกได้ว่าบุหรี่ไฟฟ้าพอทนั้นเป็นอุปกรณ์ที่พัฒนาออกมาให้ดีขึ้นกว่าบุหรี่ไฟฟ้าในยุคแรก ๆ ตอบโจทย์ความต้องการได้ครบและตรงจุดมากขึ้น การเลือกใช้น้ำยาที่เหมาะสมกับการทำงานของบุหรี่ไฟฟ้าพอทนั้น ก็คือน้ำยา Saltnic เป็นน้ำยาบุหรี่ที่ถูกพัฒนาขึ้นให้มีคุณสมบัติในการดูดซึมนิโคตินได้ในปริมาณที่มากและในเวลาที่เร็วกว่าน้ำยาบุหรี่รุ่นทั่วไป เป็นน้ำยาบุหรี่ที่จะทำงานได้เข้ากันดีเมื่อใช้กับบุหรี่ไฟฟ้าแบบพอท ถึงแม้ว่าตัวอุปกรณ์นี้จะใช้กำลังไฟน้อย แต่ก็ไม่เป็นปัญหาเพราะตัวน้ำยานี้จะช่วยสร้างความพึงพอใจให้กับตัวผู้ใช้งานได้ เพราะการที่บุหรี่ไฟฟ้าพอททำงานร่วมกับน้ำยาบุหรี่แบบ Saltnic แล้ว ก็ไม่จำเป็นที่ตัวพอทจะต้องใช้กำลังไฟเยอะ ๆ เพื่อสร้างควันหรือเพิ่มการระเหยของไอน้ำ เพื่อให้สามารถดูดซึมนิโคตินได้อย่างเพียงพอ เพราะการทำงานร่วมกันของพอทและซอลนิคจะช่วยทำให้ผู้ใช้งานได้รู้สึกถึงรสชาติ กลิ่น

องุ่นยาว น้ำยาบุหรี่ที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในตอนนี้องุ่นยาว น้ำยาบุหรี่ที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในตอนนี้

สำหรับคนที่ชื่นชอบการสูบบุหรี่ไฟฟ้าแน่นอนว่าคุณต้องซื้อน้ำยาบุหรี่มาใช้ วันนี้น้ำยาบุหรี่ที่ได้รับความนิยมมากที่สุดและเป็นที่สนใจสำหรับผู้ที่ชื่นชอบการสูบบุหรี่ก็คงหนีไม่พ้น องุ่นยาว น้ำยาบุหรี่ไฟฟ้าที่มีเอกลักษณ์เป็นของตัวเองและเป็นที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากตั้งแต่มีการสูบบุหรี่ไฟฟ้าดังนั้นในวันนี้ถ้าคุณสนใจที่จะเข้ามาสูบบุหรี่ไฟฟ้าแล้วลองเลือกใช้น้ำยาบุหรี่องุ่นยาวรับประกันว่ามันจะถูกใจคอคนชื่นชอบการสูบบุหรี่อย่างแน่นอน แต่ถ้าคุณยังไม่มั่นใจยังไม่รู้ว่าทำไมถึงควรเลือกใช้น้ำยาบุหรี่ไฟฟ้าองุ่นยาววันนี้เราจะไปทำความรู้จักกับน้ำยาองุ่นยาวรูปแบบนี้กันเพิ่มมากขึ้น ทำความรู้จักกับน้ำยาองุ่นยาว แน่นอนว่าถ้าพี่เอาบุหรี่ไฟฟ้าองุ่นยาวเป็นน้ำยาบุหรี่ที่หลายๆคนคงรู้จักและเคยได้ยินชื่อกันมาบ้างแล้วขอด้วยความนิยมในคนที่ชื่นชอบการสูบบุหรี่ไฟฟ้าองุ่นยาวถือเป็นอีกหนึ่งอุปกรณ์สำคัญที่คนเลือกใช้มากที่สุด ด้วยคุณภาพและการใช้งานที่ตอบโจทย์ความต้องการของผู้สูบบุหรี่จึงไม่ใช่เรื่องยากเลยที่ทำให้น้ำยาบุหรี่รูปแบบนี้กลายเป็นที่ชื่นชอบและเป็นที่ต้องการในตลาดรับคนสูบบุหรี่ไฟฟ้า  ปัจจุบันนี้ช่องทางการเลือกซื้อน้ำยาบุหรี่ไฟฟ้าองุ่นยาวมีหลากหลายช่องทางด้วยกันแต่ช่องทางที่จะทำให้คนสั่งซื้อน้ำยาองุ่นยาวนี้ได้ง่ายและรวดเร็วมากที่สุดสะดวกที่สุดหนีไม่พ้นการสั่งซื้อผ่านเว็บออนไลน์ ที่จะทำให้คุณเข้าถึงน้ำยาองุ่นยาวได้หลากหลายรูปแบบมากขึ้นนั้นมีหลากหลายรูปแบบให้คุณได้เลือกซื้อด้วยกันขึ้นอยู่กับความชอบและความต้องการของผู้สูบบุหรี่เองก่อนที่จะซื้อน้ำยาบุหรี่ไฟฟ้าองุ่นยาวนิคกลับไปใช้สูบบุหรี่จำเป็นต้องทำความรู้จักกลับน้ำยาองุ่นยาวที่คุณต้องการซื้อให้ดีเสียก่อนทั้งในรูปแบบการใช้งานปริมาณของนิโคตินตลอดจนราคาสินค้าที่คุณจะสั่งซื้อเหมาะสมกับคุณภาพของสินค้าหรือไม่คุณต้องวิเคราะห์ให้ดีก่อนที่จะซื้อจะทำให้เกิดปัญหาในการใช้งานได้ เอาเป็นว่าถ้าใครสนใจถ้าคุณยังไม่มีเว็บขายอุปกรณ์บุหรี่ไฟฟ้าที่ไว้ใจได้สามารถเข้ามาสั่งซื้อน้ำยาบุหรี่องุ่นยาวกับเว็บของเราได้เราเป็นที่เชื่อถือได้เปิดให้บริการมาเป็นเวลานานมีสินค้าหลากหลายรูปแบบให้คุณเลือกซื้อรวมถึงน้ำยาองุ่นยาวนี้ด้วยที่สำคัญว่ามีโปรโมชั่นพิเศษต่างๆที่จะให้คุณได้ลดราคาสินค้าที่คุณต้องการซื้อคุณประหยัดเงินในการซื้อสินค้าพวกนี้เพิ่มมากขึ้นหากคุณสนใจสามารถเข้ามาสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับการสั่งซื้อหรือการส่งสินค้าที่เว็บของเราได้ตลอด 24 ชั่วโมงงานเรามีทีมงานที่จะคอยอำนวยความสะดวกในการสั่งซื้อสินค้าให้กับคุณ

เครื่องซักผ้าประหยัดไฟ

เคล็ดลับง่าย ๆ ที่จะช่วยให้เครื่องซักผ้าประหยัดไฟและยืดอายุการใช้งานเคล็ดลับง่าย ๆ ที่จะช่วยให้เครื่องซักผ้าประหยัดไฟและยืดอายุการใช้งาน

                เครื่องซักผ้านั้นจัดเป็นเครื่องใช้ไฟฟ้าที่ช่วยทุ่นแรงและทำให้เราสามารถรับมือกับเสื้อผ้ากองโตได้อย่างสบาย ๆ แต่ก็เป็นเครื่องใช้ไฟฟ้าที่ใช้น้ำและไฟมากด้วยเช่นกัน ดังนั้นการจะซักผ้าแต่ละครั้งเราก็ควรวางแผนให้ดี คิดให้รอบคอบ เพราะยิ่งเราใช้เครื่องซักผ้าบ่อยเกินไป ค่าน้ำและค่าไฟที่ต้องจ่ายในแต่ละเดือนก็คงจะพุ่งสูงขึ้นตามไปด้วย นอกจากนี้การใช้งานเครื่องซักผ้าอย่างไม่ระมัดระวังและไม่ได้ทำการดูแลอย่างเหมาะสม ก็อาจเป็นสาเหตุหนึ่งที่ทำให้เครื่องซักผ้าเสื่อมสภาพและมีอายุการใช้งานที่สั้นกว่าที่ควร รู้อย่างนี้แล้วเรามาดูกันดีกว่าว่าจะมีวิธีการใดบ้างที่ทำให้เครื่องซักผ้าประหยัดไฟ พร้อมกับการรักษาสภาพเครื่องให้สามารถใช้งานไปได้นาน ๆ ใช้เครื่องซักผ้าอย่างไรให้ช่วยประหยัดพลังงานได้มากที่สุด                 การใช้เครื่องซักผ้าตามวิธีการที่ถูกต้อง นอกจากจะช่วยทำให้ผ้าทุกชิ้นมีความสะอาดแล้ว ระบบประมวลผลการทำงานของตัวเครื่องก็จะสามารถทำงานได้ตามโปรแกรมที่ถูกต้องอย่างปกติ ซึ่งจะช่วยยืดอายุการใช้งานและส่งผลให้ประหยัดไฟได้มากขึ้นลองเอาคำแนะนำเหล่านี้ไปทดลองใช้งานกันดู แล้วสังเกตค่าน้ำ ค่าไฟ ช่วงสิ้นเดือนนี้กัน ว่าจะลดลงไปได้มากน้อยแค่ไหน  1. ควรซักผ้าเมื่อมีจำนวนมากพอกับการซักหนึ่งครั้ง ในการซักผ้าควรใส่เสื้อผ้าให้พอดีกับขนาดความจุของถังตามคู่มือการใช้งาน เลือกโปรแกรมการซักที่ปรับระดับน้ำให้เหมาะสมกับจำนวนผ้าในถัง และอย่ายัดหรืออัดผ้าให้มากจนแน่นเกินไป ซึ่งจะทำให้เครื่องซักผ้าเสียสมดุลและเสื่อมสภาพเร็วขึ้นกว่าที่ควรจะเป็น 2.