Our Jewels Lifestyle สิ่งที่นักออกแบบ กราฟิค จะต้องมีไว้

สิ่งที่นักออกแบบ กราฟิค จะต้องมีไว้

การทำงานของกราฟฟิคนั้นหลายคนนั้นอาจจะมองว่าเท่ห์บ้าง และ คิดว่าการทำงานออกแบบนั้นง่าย แต่ว่าในความจริงแล้วการทำงานของนักออกแบบนั้นไม่ใช่เรื่องง่าย ๆ นะครับ และสำหรับใครที่อยากจะเริ่มหางานกราฟิก เรามาลองดูดีกันดีกว่านะครับว่าสิ่งที่เราจะต้องมีนั้นคืออะไรเราถึงจะเริ่มทำงานออกแบบกราฟิคได้  

ความคิดสร้างสรรค์  

อย่างแรกเลยนั้นคือในเรื่องของ “ความคิดสร้างสรรค์” เพราะว่างานออกแบบนั้นก็เป็นหนึ่งในงานที่จะต้องใชความคิดอย่างมาก ดังนั้นในเรื่องของ “ความคิดสร้างสรรค์” นั้นค่อนข้างสำคัญอย่างมากเพราะว่าจะต้องใช้ในการออกแบบด้วย ดังนั้นนักออกแบบนั้นสิ่งแรกที่จะต้องมีเลยนั้นคือในเรื่องของความคิดสร้างสรรค์นะครับเพราะว่าถ้าหากว่าไม่มีความคิดสร้างสรรค์ละก็การออกแบบงานก็จะเป็นไปได้ยาก และทำให้การทำงานนั้นลำบากขึ้นด้วยนะครับ  

การหาความรู้เพิ่มเติม  

ในส่วนต่อมานั้นคือในเรื่องของ “การหาความรู้” เพราะว่าอย่างที่รู้กันนว่าในการออกแบบนั้น การใช้โปรแกรมในการออกแบบนั้นค่อนข้างสำคัญอย่างมากนะครับ และแต่ละโปรแกรมนั้นก็จะมีการพัฒนาด้วยเช่นกัน ดังนั้นในเรื่องของการพัฒนาโปรแกรมต่าง ๆ มาใช้ก็จะต้องมีการหาความรู้เพิ่มเติมด้วยเช่นกัน ดังนั้นอีกข้อที่สำคัญที่นักออกแบบนั้นจะต้องมีเลยนั้นคือการหาความรู้เพิ่มเติมนั้นค่อนข้างสำคัญอย่างมากนะครับ  

การรับฟังคาวมคิดเห็นคนอื่น  

ไม่ว่าจะทำงานกราฟิคแบบ freelance หรือ  การทำงานเป็นทีมนั้นอีกสิ่งที่สำคัญนั้นคือการรับฟังความเห็นคนอื่นนนะครับเพราะว่าบางครั้งงานออกแบบของเรานั้นอาจจะไม่ถูกใจ หรือ อาจจะมีข้อผิดพลาดที่เรานั้นมองข้ามไปดังนั้นเราจะต้องรับฟังความเห็นจากคนอื่นด้วยนะครับเพราะว่าการรับฟังความเห็นอื่นจะทำให้เรางานของเรานั้นดีขึ้น และ  สมบุรณืมากขึ้นด้วยนะครับ 

ดังนั้นนี้เองจึงเป็นเรื่องที่เราจะต้องรู้ก่อนนะครับว่าในการทำงานกราฟิค นั้นมีเรื่องที่เราจะต้องฝึก และ เรียนรู้อีกมากนะครับ ดังนั้นใครที่จทำงานในวงการกราฟิคนั้นไม่ใช่เรื่องง่าย ๆ อย่างแน่นอน 

Related Post

ข้อควรระวังในการใช้ “รางเดินสายไฟ” ที่เราควรรู้ข้อควรระวังในการใช้ “รางเดินสายไฟ” ที่เราควรรู้

เชื่อว่าทุกบ้านนั้นจะต้องมีรางสายไฟ ไว้ใช้ในการใช้งานอย่างแน่นอน และ หลายคนนั้นอาจจะยังไม่รู้นะครับว่าในการใช้งานรางสายไฟนั้นถ้าหากว่าเดินสายไฟแล้วจะต้องมีข้อควรระวังในการเดินสายไฟ และ การใช้งานของรางสายไฟด้วยเช่นกัน ดังนั้นในบทความนี้เราจะมาพูดถึง ข้อควรระวังในการใช้ “รางเดินสายไฟ” ที่เราควรรู้ กันดีกว่านะครับว่าจะมีเรื่องอะไรบ้างที่เราจะต้องระวังในการใช้งาน  อย่าทำน้ำหกใส่รางสายไฟ    อย่างแรกเลยนั้นคือในเรื่องของ “น้ำ” นะครับ เพราะว่าถึงแม้ว่ารางสายไฟนั้นจะมีคุณสมบัติในการกันน้ำ  แต่ว่าแน่นอนว่าถึงแม้ว่าจะมีคุณสมบัติในนการกันน้ำแต่ว่าถ้าหากว่าน้ำหกใสรางสายไฟมากเกินไปก็อาจจะทำไฟฟ้านั้นช็อตเอาได้นะครับดังนั้นถ้าหากว่าเราอยากจะยืดอายุการใช้งานของ “รางสายไฟ” แนะนำให้อย่าทำน้ำหกใส่นะครับไม่อย่างนั้นอาจจะทำให้สายไฟของเราเสียหายเอาได้   อย่าให้เด็กมารื้อรางสายไฟ   อีกหนึ่งข้อที่เราจะต้องระวังอย่างมากนั้นคือ การที่เด็กนั้นมารื้อสายไฟ หรือ มารื้อรางสายไฟ นั้นค่อนข้างจะต้องระวังอย่างมากนะครับ เพราะว่าถ้าหากว่า เด็กมารื้อสายไฟ นั้นก็อาจจะทำให้เกิดความเสียหายกับรางสายไฟ  และอาจจะทำให้อันตรายกับเด็กเมื่อมารื้อรางสายไฟด้วยนะครับ ดังนั้นจะต้องระวังในเรื่องนี้ด้วยนะครับ   เลือกใช้ขนาดที่เหมาะ  

อาหารอินเดียเดลิเวอรี่กรุงเทพฯ

5 เมนูอาหารอินเดียเดลิเวอรี่กรุงเทพฯ ที่คนรักอาหารอินเดียพลาดไม่ได้5 เมนูอาหารอินเดียเดลิเวอรี่กรุงเทพฯ ที่คนรักอาหารอินเดียพลาดไม่ได้

                หากหลงใหลในกลิ่นหอมและรสชาติเผ็ดร้อนของเครื่องเทศ ต้องไม่พลาดทานอาหารอินเดีย เพราะเสน่ห์ที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวและโดดเด่นไม่เหมือนใคร ทำให้หลายคนหลงรักรสชาตินี้จนหยุดทานไม่ได้เลยทีเดียว มาดูเลยว่า 5 เมนูอาหารอินเดียเดลิเวอรี่กรุงเทพฯ เมนูไหนที่ต้องลองและพลาดไม่ได้กันบ้าง 1. Butter Chicken เมนูต้นตำรับอันเก่าแก่จากเดลี กำเนิดขึ้นตั้งแต่ปี 1950 เมื่อได้ลิ้มลองเมนูนี้เข้าไป จะสัมผัสได้ถึงความนุ่มของเนื้อไก่ที่หมักข้ามคืนอย่างพิถีพิถันด้วยโยเกิร์ต ขิง กระเทียม พริก และเครื่องเทศของอินเดีย ผสมผสานกับน้ำแกงที่เข้มข้นจากมะเขือเทศ เนย และสมุนไพร ทำให้ได้รสชาติที่นุ่มละมุนลิ้น หอมกลิ่นเครื่องเทศอ่อน ๆ และได้รสชาติเผ็ดร้อนจากพริกอย่างลงตัว 2. Tandoori

ของพรีเมี่ยม

การให้ ของพรีเมี่ยม แก่ลูกค้า ดีกว่าการให้ของธรรมดาอย่างไร การให้ ของพรีเมี่ยม แก่ลูกค้า ดีกว่าการให้ของธรรมดาอย่างไร 

เมื่อได้ยินคำว่า ของพรีเมี่ยม เมื่อไหร่ เชื่อว่าทุกคนล้วนต้องการอยากจะได้มาเป็นของตัวเองด้วยทั้งนั้น เหตุผลก็เพราะว่า ของพรีเมี่ยมเป็นตัวแทนของสิ่งที่มีมูลค่าสูง ของที่หายาก ไม่ใช่จะหาได้ทั่วไป และยิ่งเป็นของหายากเท่าไหร่ ก็เป็นการสร้างคุณค่าให้กับของสิ่งนั้นมากขึ้น ถ้าหากคุณดำเนินธุรกิจอะไรก็ตาม อยากจะได้ธุรกิจไปได้สวย ก็ต้องมีการจัดโปรดีๆ เข้ามาช่วยก่อน เพื่อเป็นการดึงดูดลูกค้า รวมถึงการมอบของที่ระลึกเล็กๆ น้อยๆ ก็เป็นการซื้อใจลูกค้าได้เช่นกัน แต่การมอบของให้กับลูกค้า ก็ไม่ใช่ว่าเราจะให้อะไรก็ได้ ซึ่งของที่เหมาะกับการให้ลูกค้านั้น  ควรจะเป็นของพรีเมี่ยมเป็นหลัก  ความพิเศษของการให้ ของพรีเมี่ยม แก่ลูกค้า  บางท่านอาจจะงงว่า ทำไมต้องเป็นของพรีเมี่ยมอย่างเดียว ของอย่างอื่นใช้ไม่ได้หรือ มาดูว่าเหตุผลอะไร ที่เราต้องเลือกเป็นของพรีเมี่ยม