Our Jewels Lifestyle ผนัง precast คือ อะไร ใช้ในการพนังแบบไหนได้บ้าง?

ผนัง precast คือ อะไร ใช้ในการพนังแบบไหนได้บ้าง?

ผนัง precast คือ

ผนัง precast คือ ผนังคอนกรีตสำเร็จรูป ที่ถูกสร้างขึ้นมาจากการหล่อคอนกรีตในแม่พิมพ์ มีข้อดี คือ เป็นรูปแบบผนังที่นำกลับมาใช้ใหม่ได้ ในขั้นตอนการก่อสร้างจะถูกบ่มในสภาพแวดล้อมที่มีการควบคุม หลังจากผลิตเสร็จ ก็จะมีการขนส่งไปยังสถานที่ก่อสร้างและยกเข้าที่ที่ต้องการติดตั้ง หน้าที่หลักของผนังสำเร็จรูปคือการเร่งกระบวนการก่อสร้าง การก่อสร้างผนังในอดีตจะต้องใช้เวลานาน มีรายละเอียดเยอะ ทำให้กลายเป็นเรื่องง่าย ๆ เสร็จเร็วขึ้นและเป็นวัสดุอุปกรณ์ที่มีความแข็งแรง  

ผนัง precast คือ ผนังคอนกรีตสำเร็จรูป ใช้งานได้ง่าย  

หน้าที่ของผนังไม่ได้สร้างมาเพื่อใช้กั้นห้องให้เป็นสัดส่วนแต่เพียงอย่างเดียวเท่านั้น แต่ ยังมีผนังที่ทำหน้าที่รับน้ำหนักของตัวอาคารอีกด้วย ดังนั้นเราจึงจะมาแนะนำ 3 ประเภทของผนังคอนกรีตสำเร็จรูป ที่ทำหน้าที่แตกต่างกัน  

1. ผนังอาคารหรือผนังม่าน 

ผนังอาคารหรือผนังม่าน เป็นผนังสำเร็จรูปที่ใช้กันแพร่หลายมากที่สุดสำหรับใช้ในการกั้นห้อง ใช้ในการก่อสร้างอาคาร โดยเป็นผนังไม่รับน้ำหนัก สำหรับใช้ต้านลมและห่อหุ้มพื้นที่ ผนังสำเร็จรูปประเภทนี้ประกอบด้วยแผ่นแบ่งช่อง ช่องแบ่งหน้าต่าง สแปนเดรล ลูกฟัก และแผ่นปิดส่วน  

2. ผนังรับน้ำหนัก 

เป็นผนังที่มีความสำคัญมาก ๆ ผนังรับน้ำหนักจะทำหน้าที่ขัดขวาง และแลกเปลี่ยนน้ำหนักจากส่วนประกอบต่าง ๆ ที่มีผลโดยรวมต่อทั้งอาคาร และไม่สามารถถอดออกหรือรื้อถอนได้ เพราะจะส่งผลต่อคุณภาพหรือความน่าเชื่อถือของอาคาร และจะต้องมีการติดตั้ง ตามหลักของการก่อสร้างอาคาร  

3. กำแพงเฉือน 

กำแพงรับแรงเฉือน ถูกนำมาใช้เพื่อสร้างกรอบการรับน้ำหนักแบบขนานของอาคาร การทำงานของแผ่นแบ่งแรงเฉือนสำเร็จรูปนั้นเป็นสิ่งที่จำเป็นในการเชื่อมโยงห้องต่าง ๆ และรองรับน้ำหนักโดยทั้งทั่วของอาคาร  

ซึ่งหน้าที่ของกำแพงหรือผนังเหล่านี้ สามารถผลิตในรูปแบบลักษณะของผนังสำเร็จรูปได้ เพียงแต่ว่าก็จะนำไปจัดเรียงจัดวาง ในมุมหรือพื้นที่ที่แตกต่างกันไป เพราะว่าทำงานคนละหน้าที่แต่ถึงกระนั้นก็ผลิตด้วยวิธีเดียวกัน มีความแข็งแรงมีความต้านทานต่อทั้งสภาพอากาศ แรงลม และกาลเวลา  

และนี่ก็คือ ผนัง precast คือ ผนังยุคใหม่ ที่มีกระบวนการผลิตที่ทันสมัย และเหมาะแก่พื้นที่ที่ต้องการก่อสร้างที่รวดเร็ว ไม่จำเป็นที่จะต้องก่อกำแพงแบบในอดีตอีกต่อไป สามารถนำไปใช้ได้ทั้งกับการสร้างบ้าน หรืออาคารอเนกประสงค์ต่าง ๆ ตามที่ต้องการ ช่วยย่นระยะเวลาการก่อสร้างหน้างานได้ รวมทั้งไม่ทำให้เกิดผลกระทบกับอาคารบ้านเรือน หรือสิ่งก่อสร้างที่ตั้งอยู่รอบข้างอีกด้วย แต่ถึงกระนั้นในขั้นตอนของการติดตั้งก็จะต้องใช้งานผู้ที่มีความรู้ และมีความเข้าใจเกี่ยวกับผนังชนิดนี้เป็นอย่างดี เพื่อดำเนินการไปด้วยความปลอดภัย และมีคุณภาพอย่างที่สุด

Related Post

7 สิ่งสำคัญที่รู้แล้วอย่าหาทำ ในการขับรถช่วงฝนตก7 สิ่งสำคัญที่รู้แล้วอย่าหาทำ ในการขับรถช่วงฝนตก

เราทุกคนต่างทราบดีว่ายามที่หยาดพิรุณสายฝนโปรยปราย ย่อมก่อให้เกิดภัยอันตรายต่อผู้ขับขี่เสมอ ใครที่เตรียมพร้อมมีการซื้อประกันภัยรถยนต์ไว้ ก็อาจจะเบาใจไปได้บ้าง แต่สำหรับใครที่รถไม่มีประกันก็คงจะไม่ค่อยจะมั่นใจในการขับรถช่วงฝนตกกันสักเท่าไหร่ แต่คนเราแต่ละคนมีความแตกต่างกัน พฤติกรรมและลักษณะนิสัยในการขับขี่จึงต่างกันไป มีหลายคนที่มีความมั่นใจในตนเองสูงมาก เรียกว่ามั่นใจในฝีมือกับขับรถของตนเองเลย ทั้ง ๆ ที่ไม่ได้ซื้อประกันภัย รถยนต์ไว้ด้วย แต่เพราะมีประสบการณ์ขับรถมาเยอะ จึงรอดพ้นจากอันตรายมาได้เพราะฝีมือการขับขั้นเทพ แต่สำหรับใครที่เป็นมือใหม่ เราจะขอมาแนะนำ 7 สิ่งสำคัญที่รู้แล้วอย่าได้ทำเวลาขับรถในช่วงที่ฝนตก มีอะไรบ้างที่มือใหม่ควรตระหนัก มาดูกัน 1.ขับรถลุยน้ำ สำหรับในกรุงเทพฯ การขับรถลุยน้ำก็เสี่ยงที่น้ำจะเข้ารถได้อยู่แล้ว หากยิ่งขับในต่างจังหวัดที่เราไม่คุ้นชินทางในพื้นที่ยิ่งต้องระวัง เพราะคุณไม่สามารถคาดการณ์ได้ว่าระดับน้ำนั้นแท้จริงสูงแค่ไหน ขับรถลุยน้ำแล้วจมทั้งคัน มีข่าวให้เห็นประจำ ฉะนั้นอย่าเสี่ยงเลยจะดีกว่า 2.ขับเร็วกว่าปกติ

เจอมลภาวะไปแล้วอย่างน้อย 5 วันเจอมลภาวะไปแล้วอย่างน้อย 5 วัน

ในหนึ่งอาทิตย์เราต้องทำงานไม่ก็ไปเรียนกันแล้วอย่างน้อย 5 วันต่อ 1 สัปดาห์ ซึ่งการที่เราต้องออกจากบ้านเพื่อไปข้างนอกทำธุระต่าง ๆ ก็ทำให้หน้าเราได้รับความหมองคล้ำมากขึ้น ไหนจะแดด จะฝุ่น ควันรถ เหงื่อออกอีก ทำให้หน้าเราเป็นสิวและหมองคล้ำ เป็นเรื่องที่ยากมากเลยที่ผิวหน้าเราจะดีเมื่อเทียบกับตอนปิดเทอมหรือว่าวันที่ได้หยุดพักผ่อนยาว ๆ เหมือนกับผิวหน้าก็ได้หยุดพักไปด้วย จะสังเกตุได้ว่าวันที่เราหยุดอยู่บ้านผิวหน้าก็จะมีการพักฟื้นตัวด้วยเช่นกัน จนบางวันที่เราส่องกระจกยังมีวันที่เรารู้สึกสวยเป็นพิเศษเลย เพราะผิวหน้าได้รับการพักฟื้นอย่างเพียงพอ แล้วถ้าเราไม่ใช่คนที่มีวันพักผ่อนเยอะเพียงพอละ ส่วนใหญ่จะใช้ชีวิตอยู่นอกบ้านมากกว่า ทำงาน เที่ยว ปาร์ตี้ ก็ไม่ได้มีเวลาให้ผิวหน้าได้พักผ่อนเพียงพอซึ่งก็ไม่สามารถหลีกเลี่ยงสิ่งต่าง ๆ ภายนอกบ้านได้อยู่แล้ว อย่าง ฝุ่น แดด

ของที่ระลึก คืออะไร เลือกแหล่งรับผลิตของที่ระลึก ที่ไหนดีของที่ระลึก คืออะไร เลือกแหล่งรับผลิตของที่ระลึก ที่ไหนดี

ของที่ระลึก ที่เรามักได้ยินจนคุ้นหู แต่คุณอาจไม่เคยรู้มาก่อนว่า ของที่ระลึกเป็นแบบไหน คืออะไร วันนี้เราจะอาสาพาทุกคนไปถึงบางอ้อ ไปไขข้อข้องใจกันว่า ของที่ระลึก จริงๆ แล้วคืออะไรกันแน่ รวมถึงเทคนิคการเลือกแหล่งรับผลิตของที่ระลึก เลือกยังให้โดนใจและคุ้มค่ามากที่สุด ของที่ระลึก คืออะไร ของที่ระลึก มีชื่อภาษาอังกฤษว่า Souvenir หมายถึง สิ่งของที่มีเอกลักษณ์ บ่งบอกความเป็นเอกลักษณ์ของเมือง ท้องถิ่นหรือประเทศนั้นๆ และมีความน่าสนใจ หรือมีความดึงดูด ของที่ระลึกถูกใช้มอบให้กัน เพื่อเป็นของฝากจากการเดินทาง อีกหนึ่งความหมาย ของที่ระลึก คือ สิ่งของที่มอบให้กันเพื่อเป็นสิ่งแทนใจในโอกาสต่างๆ วัตถุประสงค์ในการมอบของที่ระลึก